Tham khảo một số lý do gây tắt kinh thứ phát


Không có kinh nguyệt là một vấn đề nghiêm trọng , nguy hiểm tới chức năng sinh nở của phụ nữ , đặc biệt là tắt kinh thứ phát lúc đây có khả năng là tiềm ẩn của nhiều chứng bệnh phụ khoa nếu không được kịp thời điều trị . Thế nhưng, nhiều chị em vẫn chưa hiểu rõ được tác nhân gây hiện tượng tắt kinh thứ phát này để có những giải pháp hạn chế phù hợp .
Triệu chứng vô kinh thứ phát
Kinh nguyệt thất thường ở phụ nữ thường có nhiều những biểu hiện khác biệt như: bị kinh nguyệt không đều


Trễ kinh là cảnh tượng những phụ nữ đến chu kỳ kinh nguyệt nhưng lại không có ”đèn đỏ” . nguyên do gây vô kinh có thể do các nhân tố sau:

- Dấu hiệu bạn nữ đang mang thai : khi bị vô kinh một cách đột ngột thì phụ nữ có khả năng nghĩ tới đầu tiên đó là mình đang mang bầu , nếu trước đấy đã từng giao hợp . Nếu bị chậm kinh do mang thai thì bạn không nên quá hoang mang về vấn đề này

- Do  mất cân bằng hoóc-môn : Rối loạn hóc môn cũng có khả năng là những nguyên do gây trễ kinh hoặc mất kinh . bất kì hiện trạng mất cân bằng nào ở hoóc-môn chi phối  chu kì nguyệt san đều có khả năng dẫn tới các khác thường về vòng kinh hoặc mất kinh.
Những thông tin liên quan: rong kinh có nguy hiểm không

- Bệnh phụ khoa và bệnh lý tử cung – buồng trứng: Tắc vòi trứng, hội chứng buồng trứng đa nang, viêm lộ tuyến, viêm nhiễm cổ tử cung, ung thư tử cung, buồng trứng, …đều là các chứng bệnh nguy hại và gây  cảnh tượng không có kinh nguyệt. Cũng có khả năng kể không có nguyệt san là dấu hiệu , biểu hiện của những bệnh này.
  
- Tuổi tác: ở Lứa tuổi tiền mãn kinh, chức năng sinh sản suy giảm , hoạt động của buồng trứng giảm sút , việc ra nguyệt san hàng tháng không còn ổn định, trễ dần và mất hẳn ở bạn nữ đã cao tuổi.

Khi bị vô kinh kéo dài bạn nên đi khám để được chẩn đoán nguyên nhân của không có nguyệt san vì nó có thể là biểu hiện những bệnh lý và đều có nguy hại xấu đến  sức khỏe sinh nở  của bạn. Hãy biết tự chăm sóc cho chính bản thân mình để có một chu kỳ kinh nguyệt thật sự khỏe mạnh, đây là điều thực sự cực kỳ quan trọng đối với mỗi chị em.Tư vấn: phòng kham phu khoa


0 nhận xét:

Copyright © 2013 Love Rain | Camera ô tô thông minh