Chữa bệnh trĩ bằng phương pháp dân dã

Bây giờ có rất nhiều cách trị liệu trĩ: trị liệu trĩ theo Tây y, trị liệu trĩ theo dân gian. Nhiều người vì không muốn mất tiền đến những phòng khám chuyên khoa nên đã sử dụng một vài biện pháp chữa trị bệnh trĩ theo dân dã. Vậy, trị liệu trĩ bằng giải pháp dân gian có thật sự hữu hiệu?



Chữa bệnh trĩ bằng biện pháp dân dã

- Chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá: diếp cá không đơn thuận chỉ là một loại rau sống bìh thường mà nó còn được nhiều người dùng để điều trị bệnh trĩ.

Cách trị liệu trĩ bằng rau diếp cá được thực hiện như sau: ngâm diếp cá với nước muối trong 5 phút rồi rửa sạch lại, phơi cho ráo nước và ăn cộng với những món trong bữa ăn. Ngoài ra, cũng có thể nấu rau diếp cá, canh lúc nước hẵng còn ấm, lấy nước này ngâm hoặc xông. Phần bã thừa sử dụng để đắp vào các búi trĩ.

- Trị liệu trĩ bằng đu đủ xanh: chọn đu đủ xanh, tươi, còn nhiều nhựa. Hãy chặt đôi quả đu đủ, đến giờ đi ngủ, buộc úp hai nửa của trái đu đủ lên mỗi bên cẳng chân, để im cho đến sáng. Nhựa đu đủ có công dụng làm co các búi trĩ, sử dụng giống thuốc bôi trĩ. tới lúc các búi trĩ không còn nữa, các bạn có thể ngưng. Ngoài ra, việc nấu đu đủ làm canh cho bữa ăn hằng ngày cũng đem lại hiệu quả nhất định, nhờ vào việc bổ sung chất xơ cho người bị trĩ đại tiện dễ dàng hơn.

Chữa bệnh trĩ bằng phương pháp dân gian có thật sự hữu hiệu?


Cách chữa trị bệnh trĩ bằng những giải pháp dân gian ở trên chỉ có khả năng sử dụng với những trường hợp mắc bệnh trĩ ở mức độ nhẹ. Hơn nữa, những biện pháp này bệnh nhân muốn có hữu hiệu như mong muốn thì cần kiên trì thực hiện trong thời kỳ dài nếu dừng dở giữa chừng bệnh sẽ không được chữa trị tới nơi tới chốn, rất dễ tái phát quay lại. Do đó, những biện pháp ở trên chỉ có tác dụng giúp đỡ chữa trị chứ không có thể chữa trị bệnh trĩ triệt để được. người bệnh cần phải tới trung tâm y tế để được chuyên gia kiểm tra và chỉ dẫn điều trị bệnh bằng biện pháp thích hợp, giảm thiểu để lâu bệnh di chứng gây nguy hại tới cuộc sống sinh hoạt và sức khỏe.

0 nhận xét:

Copyright © 2013 Love Rain | Camera ô tô thông minh