Một vài người cần tránh xa tỏi

Tỏi có khá nhiều chức năng đối với sức khỏe. Tuy nhiên, chúng cũng có khả năng gây nguy hại nếu chưa rõ sử dụng đúng cách.

Xem thêm:  máy làm tỏi đen nhật bản

Người bệnh gan

Theo Webmd, nhiều bạn nghĩ rằng tỏi là thực phẩm kháng khuẩn và vi rút, Do đó có khả năng hạn chế và chữa trị bệnh viêm gan. Ngoài ra, một số yếu tố trong loại các gia vị này có thể gây ra kích ứng bao tử và đường ruột, ức chế tiết dịch vị ảnh hưởng tới tiêu hóa thực phẩm, khiến cho những người bệnh nhiễm trùng gan dễ buồn nôn.

 


Bên cạnh đó, chúng còn chứa một vài hoạt chất dễ bay hơi có thể giúp làm giảm các tế bào hồng cầu và hemoglobin trong máu, dẫn đến thiếu máu, không có ích cho việc điều trị bệnh nhiễm trùng gan.

Người bị tiêu chảy

Khi bị ỉa chảy, bạn chưa thể ăn tỏi đen sống. Bởi tình trạng viêm trong mô niêm mạc ruột có thể gây giãn mạch, tắc nghẽn hay sưng. một số lượng lớn các protein, chất điện giải như kali, natri, canxi và clo sẽ xâm nhập vào khoang ruột, tăng cường như động ruột, xảy ra đau bụng, ỉa chảy và những triệu chứng khác.

Trong tình huống này, vị cay của tỏi đen có khả năng kích ứng đường ruột, gây xung huyết niêm mạc, làm cho tình trạng tấy trầm trọng hơn.

Người bệnh về mắt

Theo y tế phương Đông, ăn nhiều tỏi trong thời kỳ dài có khả năng làm thương tổn mắt và gan. Do đó, các người bị bệnh về mắt không nên tiêu thụ nhiều loại gia vị này. Vấn đề này sẽ gây nên nhiều biểu hiện ảnh hưởng như khí sắc kém, thiếu máu, giảm thị lực, ù tai, hoa mắt, mất trí nhớ…

Thận trọng khi dùng tỏi

Tỏi đen có chức năng làm giảm huyết áp ở những người bị cao huyết áp. Ngoài ra, các người bị huyết áp thấp không thể ăn quá nhiều.

Loại gia vị này có khả năng kéo dãn thời gian xuất huyết, không tốt cho người sẵn sàng phẫu thuật. bởi thế, bạn không thể ăn tỏi ít ra 2 tuần trước và sau thời kỳ phẫu thuật dự định.

Nội dung liên quan: tỏi đen chữa bệnh gì

Phụ nữ mang thai và cho con bú nên tránh ăn và bôi củ tỏi lên da khi đang sử dụng thuốc.

http://news.zing.vn/nhung-nguoi-can-tranh-xa-toi-post549571.html

 

0 nhận xét:

Copyright © 2013 Love Rain | Camera ô tô thông minh