Một số lưu ý về chăm sóc sức khỏe sau phá thai

Ngày nay, đối với những chị em mang bầu ngoài ý muốn và không nên giữ cái thai lại mà buộc phải phải phá bỏ thì những chị em phụ nữ thường lựa chọn bỏ thai theo các biện pháp phá thai an toàn, nạo thai không đau,…để vừa đình chỉ thai nghén thành công vừa bảo đảm an toàn sức khỏe vừa không gây ảnh hưởng tới nguy cơ sinh đẻ sau này. Sau lúc nạo phá thai thành công chị em phụ nữ cũng nên quan tâm một số điều để vừa mau chóng hồi phục sức khỏe vừa không để lại các biến chứng gây nguy hại đến nguy cơ sinh con về sau. Vậy, sau bỏ thai nên chú ý những gì?

Một số lưu ý về chăm sóc sức khỏe sau phá thai

Theo các chuyên gia phụ khoa thì dù sử dụng biện pháp phá thai nào thì cũng sẽ dẫn tới những nguy hiểm nhất định đến sức khỏe của bạn nữ. Bởi thế, sau khi nạo phá thai, thể trạng của bạn nữ còn rất yếu và cần có thời điểm chăm sóc, bình phục sức khỏe và trở lại với những công việc của cuộc sống sinh hoạt bình thường. Theo đó, sau nạo phá thai bạn gái nên chú ý một số điều sau để vừa giữ gìn tốt cho sức khỏe vừa không xảy ra những biến chứng đáng tiếc, để lại biến chứng về sau:
- Dành nhiều thời kì để nghỉ ngơi, không nên đi làm ngay, cũng tránh vận động mạnh hay đi lại nhiều. Các bạn nữ có dự định đi du lịch thì có thể hoãn chuyến đi cho đến lúc sức khỏe đã phục hồi hoàn toàn vì di chuyển đường xa sẽ dễ gây tác hại đến vết thương.
- Tạo nên chế độ ăn uống thích hợp, khoa học, vừa cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể vừa bổ sung những thực phẩm tẩm bổ có lợi cho sức khỏe lúc này, như:
+ Bổ sung protein cá tươi, gà, trứng, gan động vật, máu động vật, chế phẩm từ đậu, những loại sữa và hoa quả cho cơ thể mau phục hồi.
+ Bổ sung loại thức ăn tự nhiên giàu axit folic bao gồm: các loại rau,đậu bắp, măng tây, hoa quả (chuối, dưa hấu, chanh),…
+ Phòng tránh xa những loại đồ ăn cay nóng, hay những chất kích thích có hại như cà phê, rượu, bia,…vì chúng có khả năng gây nguy hiểm đến hệ tiêu hóa, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.
- Quan tâm vệ sinh thể trạng sạch sẽ và đúng cách mỗi ngày, không thể sử dụng các loại dung dịch vệ sinh chứa chất gột rửa mạnh để làm sạch vùng sinh dục nhất là thụt rửa sâu vào âm đạo vì có khả năng làm thay đổi môi trường bên trong vùng kín, tăng thêm khả năng mắc những bệnh viêm phụ khoa.
- Nên kiêng quan hệ tình dục khoảng 1 tháng sau nạo thai vì trong thời kỳ này cổ tử cung còn hơi mở, nếu có sinh hoạt tình dục sớm rất có khả năng gây viêm nhiễm khá trầm trọng và thậm chí có thể gây chảy máu. chẳng những thế, việc nảy sinh quan hệ sau phá thai còn có khả năng làm tăng khả năng mang bầu ngoài ý muốn với những nữ giới chưa có kế hoạch mang thai quay lại.
- Đến Địa chỉ phá thai để được khám lại theo lịch hẹn để được kiểm tra độ an toàn của tử cung cũng như để bác sỹ chỉ định cách giảm thiểu viêm và rối loạn nội tiết.
Các thông tin ở trên hi vọng đã phần nào giúp chị em biết nên chú ý điều gì sau bỏ thai để tiến hành tốt công tác giữ gìn, hồi phục sức khỏe và phòng ngừa biến chứng về sau. Nếu còn băn khoăn, bạn nữ có thể liên hệ đến tổng đài giải đáp của Phòng khám Thiên Hòa 04.6673.9999 để được hỗ trợ trả lời và chia sẻ mọi thắc mắc gặp phải.

0 nhận xét:

Copyright © 2013 Love Rain | Camera ô tô thông minh