Xét nghiệm chẩn đoán bệnh phì đại tuyến tiền liệt

Đối với bệnh phì đại tuyến tiền liệt thì muốn chữa trị bệnh đạt hữu hiệu như mong muốn cần dựa trên kết quả chuẩn đoán bệnh chính xác, khoa học từ những công đoạn kiểm tra, kiểm tra và tiến hành các xét nghiệm cấp thiết cho người bệnh. Vậy, chẩn đoán bệnh phì đại tuyến tiền liệt cần tiến hành những xét nghiệm nào?



Chuẩn đoán bệnh phì đại tuyến tiền liệt cần tiến hành những xét nghiệm nào?

Phì đại tiền liệt tuyến dẫn tới khá nhiều biểu hiện khó chịu và có khả năng di chứng gây nguy hiểm tới sức khỏe của người bệnh nên cần được chữa trị càng sớm càng tốt. Để được điều trị bệnh triệt để, đúng giải pháp, ngay lúc có triệu chứng của bệnh, đàn ông nên đến ngay phòng khám sản phụ khoa để được kiểm tra, tiến hành những xét nghiệm chuẩn đoán bệnh như:

- Khám trực tràng: để thực hiện kiểm tra trực tràng, bác sỹ sẽ yêu cầu bệnh nhân nằm ở tư thế hợp lý, sau đấy nhẹ nhàng luồn ngón tay đã đeo găng bôi chất nhờn vào trực tràng. Việc kiểm tra này sẽ cho phép bác sĩ sờ được thành sau của tuyến tiền liệt, xem xét xem tuyến tiền liệt của bệnh nhân có phình to ra nhiều hay không.

- Siêu âm trực tràng: để tính kích thước khối u xơ, bàng quang, xem ở tình trạng như thế nào có bị phì đại trước vào sau đi đái. song song, giúp bác sĩ chuyên khoa có thể đo được lượng cặn bàng quang, phát hiện ra được các di chứng như: sỏi bàng quang, u bọng đái, niệu đạo giãn.

- Chụp X-quang: lúc chụp X-quang ở hệ tiết niệu, sẽ thấy được những đổi thay thất thường cấu trúc giải phẫu của đường tiết niệu, do bị trạng thái phì đại tuyến tiền liệt dẫn đến, không những thế chụp X-quang cũng cho phép bác sỹ nhận định được các chức năng của trạng thái của niệu đạo, 2 quả thận trong một vài tai biến đi kèm như: khuyết tật, sỏi.

- Bên cạnh đó, bệnh nhân cần thực hiện thêm một số xét nghiệm khác như xét nghiệm vi khuẩn học, chụp niệu đạo ngược dòng, xét nghiệm nước giải, định lượng PSA và PAP,….
những xét nghiệm ở trên sẽ giúp những bác sỹ đưa ra kết quả chuẩn đoán bệnh chuẩn xác nhất, có dựa trên để trả lời cho bệnh nhân phương pháp chữa trị bệnh thuận lợi nhất.

0 nhận xét:

Copyright © 2013 Love Rain | Camera ô tô thông minh