Tinh trùng ít là gì?

Số lượng tinh trùng là một trong những yếu tố quyết định tới sự thành bại của quá trình thụ tinh, chỉ lúc đảm bảo số lượng và chất lượng tinh binh thì khả năng sinh nở của bạn trai mới được bền vững. nhưng bên cạnh đó, có không ít cánh mày râu lại rơi vào tình trạng tinh trùng ít. Vậy, tinh trùng ít là gì?



Tinh trùng ít là gì?

Tình trùng ít là tinh trạng cánh mày râu xuất tinh trong quá trình cực khoái nhưng trong tinh dịch lại có chứa rất ít tinh trùng. Đối với một người khỏe mạnh thì lượng tinh trùng có trong tinh dịch khoảng 20 triệu tinh trùng/ml tinh dịch, các trường hợp có số lượng tinh trùng thấp hơn sẽ được em là tinh trùng ít. hiện trạng này kéo dài sẽ khiến cho quá trình thụ thai khó có thể diễn ra thành công dẫn tới nhiều cặp vợ chồng khó có con, thậm chí mất đi quyền làm mẹ

Nguyên nhân gây tinh trùng ít

Có nhiều nguyên do dẫn tới tình trạng tình trùng ít, trong đó phải kể tới các nguyên nhân như:
- Hút thuốc lá thường xuyên: khói thuốc và các thành phần của thuốc lá có thể làm suy yếu khối lượng tinh trùng, sự di chuyển và tuổi thọ của tinh binh

- Hoặc cũng có thể do tiếp xúc hay làm việc trong môi trường độc hại: môi trường có nhiều tia X, tiếp xúc với những kim loại nặng như chì, thủy ngân, thạch tín…cũng là nguyên nhân làm cho lượng tinh trùng ngày càng giảm sút.

- Vấn đề tuổi tác: tuổi càng cao, lượng hoc-mon sinh dục nam càng giảm, số lượng và chất lượng tinh trùng theo đấy cũng giảm theo.

- Chế độ dinh dưỡng bất hợp lý, thiếu hụt vitamin C, kẽm, folate là nguyên do khiến đàn ông mắc chứng tinh trùng ít.

Biểu hiện tinh trùng ít

- Khả năng thụ thai kém, khó thụ tinh hoặc không có khả năng thụ tinh.
- Vai trò tình dục ngày một suy giảm, dễ gặp phải các biểu hiện bất thường như rối loạn cương dương.
- Tinh hoàn có triệu chứng sưng, đau
- Một vài trường hợp còn bị rụng tóc, có các dấu hiệu bất thường nhiễm sắc thể hay hormone.

Trên đây là thông tin nam giới cần biết về chứng tinh trùng ít. Chứng bệnh này ảnh hưởng trực tiếp tới nguy cơ sinh nở nên đàn ông cần đi chữa trị càng sớm càng tốt.

0 nhận xét:

Copyright © 2013 Love Rain | Camera ô tô thông minh